ฟินแลนด์ขนาดย่อมในโรงเรียนต้นกล้า

วันที่ 16 มีนาคม 2564 โรงเรียนต้นกล้าจัดกิจกรรม Hello Finland เพื่อต้อนรับเอกอัครราชทูตฟินแลนด์ H.E. Jyri Järviaho กงสุลกิตติมศักดิ์ คุณณรงค์ คองประเสริฐและคณะ พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมกิจกรรมการเรียนการสอนแบบ Learn through play ที่ต้นกล้าได้ริเริ่มและจัดการเรียนรู้ผ่านการเล่นมาแล้วเป็นเวลา 12 ปี พร้อมร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือกับ HEI Schools Finland ในการใช้หลักสูตรปฐมวัย HEI Teacher Toolkit จากประเทศฟินแลนด์


ในโอกาสนี้เอกอัครราชทูต Jyri ได้ร่วมอ่านนิทานมูมินกับเด็กๆ ระดับอนุบาล จากนั้นก็ได้ร่วมกับคณะเพื่อเยี่ยมชมงานศิลปะจากฝีมือนักเรียนอนุบาลและประถมศึกษา อีกทั้งยังมีการแสดงผลงานวิชาการจากการเรียนรู้ผ่านปรากฏการณ์ หรือ phenomenon-based learning โดยเด็กๆ นักเรียนได้นำสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวของพวกเขามาประยุกต์ บูรณาการเพื่อเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้น โดยมีทั้งเรื่องฝุ่น PM2.5 เครื่องฟอกอากาศ SMART DIY และ ประวัติศาสตร์บ้านเชียง


โรงเรียนต้นกล้าขอบคุณ Team Finland จากสถานเอกอัครทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาร่วมงาน Hello Finland ในวันนี้ และหวังว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีของเด็กๆ และทุกๆ คนที่ร่วมสนับสนุนให้เกิดงานนี้ต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า